CÁC QUY ĐỊNH VỀ BỒI THƯỜNG

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa( đặc biệt là vận chuyển hàng hóa nhỏ lẻ đi xa ) nên đôi khi xải ra những tổn thất về hàng hóa là không thể tránh khỏi. Vì lẽ đó công ty vận tải Việt Đức lập ra các quy định về đền bù khiếu nại để đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như là của công ty. Tránh trường hợp xảy ra những tranh chấp, mâu thuẫn không đáng có làm khách hàng cảm thấy không hài lòng và làm giảm đi uy tín của công ty. 

Sau đây công ty vận tải Việt Đức xin khái quát sơ về một số các quy định bồi thường của công ty chúng tôi

Các trường hợp được đền bù

Lưu ý: Căn cứ vào điều hợp đồng và thõa thuận giữa hai để xem xét bồi thường

  • Hàng bị mất, thất lạc : Trong quá trình vận chuyển hàng hóa bị thất lạc bị hao hụt về mặt số lượng hàng khi giao. ” Số lượng hàng hóa phải được thõa thuận và có cùng đơn vị tính”. Không đủ kiện hàng giao đền bù 500.000vnđ/1 kiện.
  • Hàng hóa bị hư hỏng, thiệt hại trong lúc vận chuyển : Nếu trong quá trình vận chuyển hoặc trong quá trình bốc xếp hàng hóa mà hàng bị hư hỏng, thiệt hại về tính chất của hàng hóa, bị hao hụt do va đập hay nức vỡ. Trường hơp hàng giao tại nơi đến, trong lô hàng có những bao, thùng, kiện hàng mà hàng hóa bị hư hỏng một phần trong quá trình vận chuyển, khi giao nhận hai bên cần lập biên bản và ghi rõ khối lượng hàng bị hư hỏng để làm căn cứ tính giá trị đền bù khiếu nại về thiệt hại.
  • Phương thức giao – nhận hàng : Trong trường hợp giao chậm trễ, không đúng tiến độ, không đảm bảo đúng số lượng, làm hư rách do lỗi chủ quan của công ty vận chuyển có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bên khách hàng, cụ thể như sau: Giao trễ 1-2 ngày so với thõa thuận đền bù 5% – 10% giá trị hóa đơn. 
  • Sai sót so với hợp đồng : Tất cả các trường hợp giao hàng sai sót so với thõa thuận trên hợp đồng ( thời gian, địa điểm, chất lượng,..) đều sẽ căn cứ vào hợp đồng để bồi thường thiệt hại.

Các trường hợp không đền bù vận chuyển

chú ý: Căn cứ vào tính chất của sự việc, mức độ khách quan, hợp đồng, thõa thuận để xem xét đánh giá 

  • Kê khai sai thông tin: Khai báo sai lệch về thông tin ( số lượng, tên gọi, các biên nhận về hàng hóa,…) hàng hóa được nêu trên hợp đồng, thõa thuận so với thực tế.
  • Các trường hợp bất khả kháng : Các trường hợp hàng hóa bị mất, hư hại, bị nức vở do thiên tai ( động đất, bão, lũ lụt, tai nạn giao thông nhưng lỗi không phải ở nhà xe,…) thì bên giao sẽ không có trách nhiệm đền bù. 
  • Bị cơ quan chức năng thu giữ : Hàng hóa bị cơ quan nhà nước thu giữ vì chưa đáp ứng đủ các yêu cầu về mặt pháp lí khi tham gia kinh doanh và vận chuyển.
  • Báo bị mất, bị hao hụt sau khi nhận hàng ( cụ thể là 1 tháng sau khi nhận hàng ): Sau khi giao hàng 1 tháng thì bên công ty sẽ xác nhận đã hoàn thành giao hàng. Các trường hợp khách hàng thông báo về việc hàng bị mất, hư hại sẽ không được đề bù. 
  • Hao hụt do tính chất tự nhiên của hàng hóa : Hàng hóa bị hao hụt, biến chất do các đặc tính tự nhiên của nó sẽ không được đền bù.
Scroll to Top
Gọi điện


Gọi điện
Hotline (24/7)
0946 76 78 78